Cảng Sa Kỳ: Xây dựng Kế hoạch bảo đảm ANTT, ATGT và tổ chức phục vụ hành khách dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2019

Thực hiện Văn bản số 187/SGTVT-VTPC ngày 26/7/2019 của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại về việc tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận tải tại Cảng Sa Kỳ. Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa xây dựng Kế hoạch bảo đảm ANTT, ATGT và tổ chức phục vụ hành khách dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2019, nội dung như sau:

  1. Tổ chức vận tải phục vụ hành khách

1.1. Công tác chuẩn bị

– Tổ chức chỉnh trang nhà chờ, dọn vệ sinh trong khu vực cảng đảm bảo sạch, đẹp; kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện, nước, thông tin liên lạc; bổ sung, trang bị các dụng cụ, vật tư cần thiết phục vụ cho hành khách; kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đệm chống va, cầu thang bộ lên xuống tàu, đảm bảo cho tàu cập cầu đón, trả khách được thuận lợi và an toàn.

– Kiểm tra, bổ sung, lắp đặt các bảng thông tin, các bảng chỉ dẫn, niêm yết lại, thông báo rộng rãi các thông tin về giá vé, lịch chạy tàu, số điện thoại đường dây nóng và các quy định hướng dẫn liên quan để khách chủ động hơn trong việc mua vé.

– Chủ động làm việc với các đơn vị vận tải hành khách trên tuyến chỉnh trang phương tiện vận tải khách sạch đẹp, văn minh, an toàn đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách.

1.2. Dự báo lượng hành khách

Trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9/2019, dự báo nhu cầu đi lại của hành khách ra đảo Lý Sơn từ 1.200 đến 2.500 người/ngày.

1.3. Công tác bán vé

Tổ chức bán vé tại 02 điểm:

* Tại TP. Quảng Ngãi: Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi

Địa chỉ: 464 Phan Đình Phùng, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Điện thoại: 0255.2468888 – 383.6666

* Tại Cảng Sa Kỳ:

Địa chỉ: thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Điện thoại: 0255.3626431 – 0255.3614586

* Nhận đăng ký vé:

– Qua các kênh:

+ Điện thoại: 0255.3626431 – 0255.3614586 (trong thời gian làm việc)

+ Email: dangkyve.csk@gmail.com

+ Website của Ban Quản lý: cangsaky.vn

1.4. Công tác điều động phương tiện

– Phối hợp với Trực ban Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch chạy tàu của các Doanh nghiệp vận tải trên tuyến; đồng thời quán triệt các đơn vị vận tải trên tuyến nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật và hướng dẫn hành khách tận tình, chu đáo.

– Theo dõi tình hình lượng khách đăng ký vé, có kế hoạch phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi và các chủ tàu, chủ động trong việc điều động tăng chuyến tàu hợp lý nhằm phục vụ tốt trong các ngày khách tăng đột biến, không để ùn tắc, ứ đọng khách.

– Chủ động phối hợp với trực ban Cảng vụ Hàng hải tại cảng và thuyền trưởng các tàu, căn cứ theo mực nước thủy triều hàng ngày để điều động, bố trí cầu bến, đảm bảo phương tiện đậu đỗ, an toàn; bố trí cầu thang hợp lý, đảm bảo hành khách lên, xuống tàu trật t, an toàn.

Chỉnh trang Nhà ga hành khách và bến bãi chuẩn bị phục vụ Lễ 02/9 năm 2019
  1. Công tác khai thác dịch vụ bến bãi phương tiện

– Làm việc với khách hàng ký các hợp đồng cung cấp các dịch vụ bến, bãi, tận dụng khai thác tối đa mặt bằng để phục vụ hành khách trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2019.

– Hướng dẫn, bố trí nơi đậu đỗ cho các phương tiện trong khu vực cảng đảm bảo an toàn và hiệu quả, thuận tiện cho việc di chuyển, sơ tán, xử lý tài sản khi có sự cố xảy ra; nhắc nhở các lái xe lưu ý không để các dụng cụ dễ cháy nổ trong khi lưu bãi tại cảng. Chủ động hướng dẫn các chủ phương tiện có nhu cầu gửi xe đến sân bóng xã Bình Châu để gửi xe khi bãi, bến cảng quá tải.

  1. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông

3.1. Công tác bảo vệ, trật tự

– Phối hợp lực lượng Biên phòng Cửa khẩu Sa Kỳ thực hiện tốt Quy chế phối hợp số 43/QC-ĐCKSK-BQLC&CV ngày 22/01/2018 về thực hiện Nghị định số 77/2017/NĐ-CP ngày 03/7/2017 của Chính phủ Quy định về quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự tại cửa khẩu cảng.

– Tăng cường nhân viên bảo vệ và lực lượng tự vệ tại đơn vị. Thực hiện nghiêm túc chế độ trực 24/24h; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trong khu vực cảng, không để xảy ra trộm, cướp, cháy nổ.

– Chủ động phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT và chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trước cổng cảng và xử lý tình trạng xe đậu đỗ, đón, trả khách trái phép.

– Quán triệt Đội xe ôm, Đội công nhân xếp dỡ, các lái xe nghiêm túc chấp hành nội quy bến cảng, đảm bảo tác phong theo quy định, phục vụ khách hàng văn minh, lịch sự; tuyệt đối không cò mồi, ép giá người dân, du khách.

3.2. Công tác an toàn hàng hải, an toàn giao thông

– Phối hợp Trực Ban Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi bố trí nơi neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn. Tăng cường công tác theo dõi bốc dỡ hàng hóa qua cảng xuống tàu, kiểm soát tải trọng hàng hóa xuống tàu, kiểm soát hành khách xuống tàu đảm bảo theo trọng tải quy định. Phối hợp với các cơ quan chức năng tuyệt đối không giải quyết xuất tàu các trường hợp chở quá tải theo quy định.

– Quán triệt các lái xe khi tham gia giao thông trong khu vực cảng phải tuân thủ chặt chẽ quy định về hạn chế tốc độ (không quá 5km/h) cần giữ cự ly hợp lý với các phương tiện khác, hạn chế phanh gấp, thực hiện dừng đỗ đón, trả khách và hàng hóa đúng nơi quy định, đảm bảo giao thông trong khu vực cảng thông suốt tránh gây ùn tắc.

– Chú trọng công tác phòng chống cháy nổ tại khu vực bến bãi. Phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương giải quyết tình trạng tụ tập buôn bán của người dân trên hành lang an toàn đường bộ gây mất an toàn, ùn tắc giao thông tại vị trí trước cổng cảng.

  1. Thời gian phục vụ

Thời gian phục vụ vận chuyển hành khách dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2019: Từ ngày 30/8 đến 03/9/2019 (05 ngày).

  1. Phân công lực lượng

Trong thời gian phục vụ dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2019, mỗi ngày Lãnh đạo trực từ 01 đến 02 người, trong có 01 người trực phiên chính; VC-LĐ mỗi ca bố trí tối thiểu 13 người.

Căn cứ Kế hoạch này, các phòng CMNV Ban Quản lý chủ động tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ nhằm bảo đảm ANTT, ATGT và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ Quốc Khánh 02/9 năm 2019.

CẢNG SA KỲ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan